RSS
email

Final fantasy Vii movie

Posted by Anhao

down movie bản complete

Fatal frame 4

Posted by Anhao

hướng dẫn chơi game bằng video

Dante's Inferno: An Animated Epic

Posted by Member

down movie

17 again

Posted by Member

down movie

Still Life 2




Cuộc chơi tiếp tục
>> THÔNG TIN VỀ GAME
Tên game: Still Life 2
Phát triển: GameCo
Phát hành: Microids
Ngày phát hành: 14/05/2009
Thể loại: Hành động
Dung lượng: 1 DVD
ESRB: Teen
Ưu điểm: • Các tình tiết linh hoạt.
• Lối chơi đa dạng.
Khuyết điểm: • Quá khó cho người chơi mới.
Cấu hình:

Tối thiểu
CPU: P4 1,5GHz 
RAM: 512 MB 
VGA: 128MB
HDD:
4GB
OS:
Windows XP/Vista
Giống phiên bản đầu tiên, các cảnh trong Still Life 2 được chia thành 2 phần giữa 2 nhân vật khác nhau mà người chơi có thể điều khiển. Đó là nữ điều tra viên FBI Victoria McPherson (Vic) vẫn đang lần theo dấu tên sát nhân được mệnh danh "East Coast Killer". Nhân vật còn lại là phóng viên truyền hình tên Paloma Hernandez.
Cốt truyện tập trung vào một tên sát nhân hàng loạt chuyên bắt cóc phụ nữ và tra tấn họ đến chết. Hắn luôn ghi lại tội ác đã thực hiện vào băng video, sau đó gửi cho cảnh sát và giới truyền thông như là lời thách thức. Tên tội phạm này hết sức cẩn thận và cực kỳ chuyên nghiệp, không hề để lại một bằng chứng nào khác ngoài những cuộn băng video. Người ta chỉ thấy hắn đeo mặt nạ phòng hơi độc và nói chuyện bằng một giọng cải biến, nên không tài nào có được nhân dạng chính xác để lần ra thủ phạm.
Trong game, Paloma trở thành một nạn nhân mới bị bắt cóc và Vic phải tìm và giải cứu nữ phóng viên này. Cảnh quay chuyển đổi qua lại về cuộc điều tra của Vic và sự cố gắng đào thoát của Paloma. Qua thiết bị liên lạc, tên sát nhân đánh thức Paloma, nói rằng cô ta đã bị hạ độc và chỉ còn ít phút nữa là phát tác nếu cô không kịp tìm ra thuốc giải. Người chơi sẽ phải nhanh chóng lục soát căn phòng để giải quyết tình huống này ngay lập tức, nếu không Paloma sẽ chết và tên sát nhân lại một lần nữa kịp tạo thêm một ác tích mới.
Still Life 2 có thêm một số nhân vật hỗ trợ Vic như các cộng sự Forest Garris vụng về nhưng tò mò, James Hawker có nhiều ý tưởng lại không đáng tin. Bên cạnh đó còn có một nhân vật nữ khác luôn tìm cách ngăn trở cuộc điều tra của Vic. Theo diễn tiến của game, người chơi sẽ biết về cái chết đã xảy ra với người bạn trai cũ của Vic và lý do tại sao Vic rất sợ lửa. Những phần thông tin hồi tưởng này giúp các tình tiết trở nên đa dạng hơn.
Đau đầu!
Mặc dù có số lượng nhân vật không nhiều nhưng thời gian chơi Still Life 2 không hề ngắn. Vẫn được thể hiện qua góc nhìn người thứ 3 cùng với kiểu điều khiển "trỏ và nhấn" quen thuộc, cách chơi của phiên bản mới lại có sự khác biệt với phiên bản gốc: game kết hợp kiểu điều tra giống dòng game CSI cùng nhiều phân đoạn sống còn (bởi bẫy rập của tên sát nhân), đồng thời cũng pha trộn kiểu đố bẻ khóa giải mã cùng với dạng câu đố cổ điển hợp/rã các vật trong kho chứa đồ.
Pha trộn với kiểu phiêu lưu truyền thống là dạng câu đố chạy đua với thời gian vô cùng căng thẳng, luôn khiến người chơi phải tăng hết tốc lực chạy đua vì kẻ thua cuộc có kết cục khá thảm: game áp dụng nguyên tắc "đúng ngay từ đầu" khá chặt nên chỉ cần một chút sơ sót trong khâu chuẩn bị, người chơi sẽ thua cuộc và phải tải lại game vì không có cách nào để thời gian "đua" ngừng trôi. Chính đặc điểm này sẽ "lọc người chơi": dễ làm nản lòng những "tay mơ” nhưng lại là thử thách khá thú vị với những tay chơi sành sõi.
Nếu chỉ như trên thì có lẽ chỉ cần sử dụng tính năng tự động lưu game (auto save) thường xuyên là đủ. Nhưng không, chính người chơi phải tự lưu game thường xuyên. Hậu quả từ các cuộc đua với thời gian là luôn gây ra trạng thái nghi ngờ khiến người chơi phải tạm dừng mạch game để tải lại đoạn trước đó đã chơi qua. Ví dụ, ở một thời điểm nào đó, các tình tiết gây nghi ngờ là người chơi đã bỏ qua một chi tiết đáng chú ý nào đó ở đoạn đối thoại quan trọng trước đấy, khiến bạn phải load lại game để tìm hiểu. Đây là một trong số ít các game phiêu lưu có độ khó cực khiếp vì người chơi chẳng biết mình phải tìm và có thể tìm được cái gì ở cảnh ấy. Rất nhiều các vật dụng quan trọng bị che giấu trong bóng tối, mà game thì không cho bạn hiệu chỉnh độ sáng. Vì vậy người chơi phải hết sức cố gắng tìm tòi, lùng sục chúng ở độ phân giải cố định 1024x768. Không chỉ vậy, có nhiều tình huống khiến nhân vật "chết bất đắc kỳ tử" do rơi vào bẫy mà tên sát nhân đã gài sẵn. Do đó, lưu game thường xuyên sẽ giúp người chơi không phải tải lại nhiều cảnh đã qua.
Càng về cuối, Still Life 2 càng thực sự khó bởi kho đồ là một dạng "cực hình" khác: cả 2 nhân vật Vic lẫn Paloma chỉ có thể mang một số thứ tại một thời điểm và người chơi buộc lòng phải cất những thứ không thường dùng hoặc tạm cho là không quan trọng vào các hộp chứa đồ. Kho chứa đồ chỉ có 16 ô để trữ vật dụng khiến mọi việc càng trở nên nặng nề hơn khi phải chạy đi chạy lại chỉ để lấy món đồ mà bạn quyết định không mang theo trước đó không lâu. Bên cạnh sự khó khăn từ kho đồ, còn có một số câu đố đòi hỏi phải nhanh trí. Đó là các mã khóa cửa rất khó bẻ dù có thể có sẵn các đầu mối, nhưng lại thường yêu cầu được phân tích và so sánh kỹ lưỡng.

Hệ thống gợi ý trong game cung cấp một số đầu mối liên quan đến các chi tiết chính như các vật dụng đặc biệt nhưng không hữu ích nhiều. Người chơi sẽ phải tự tay thực hiện và hết sức cố gắng cũng như tăng tính thận trọng. Một game khó đòi hỏi phải có các sự kiện thực sự khơi dậy lòng tin của người chơi nhằm giúp họ có sự thỏa mãn cao sau khi hoàn thành nhưng Still Life 2 chưa đạt đến "độ chín" như thế. May mắn là phần lớn các câu đố có tính hợp lý cao và thú vị trừ những câu liên quan đến việc tìm đồ của Vic như tìm dấu vân tay, các vết máu hay các mùi vị lạ đáng ngờ. Một vài cảnh Vic phải vô hiệu hóa các bẫy rập và dùng chúng để "phản đòn" kẻ đặt bẫy.
"Nghe, nhìn" của Still Life 2 đạt trung bình khá. Phần lớn câu chuyện trong Still Life 2 diễn ra tại ngôi nhà cũ xiêu vẹo nằm sâu trong rừng nhưng có một hệ thống đường hầm phức tạp mà cả 2 nhân vật nữ phải dò tìm, khám phá. Thực sự chỉ có vài địa điểm gây nên sự sợ hãi, còn phần lớn các căn phòng đều mang vẻ nhếch nhác như một buồng giam. Môi trường được dựng 3D nhưng là một game phiêu lưu nên chưa có gì đáng chú ý. Các nhân vật có động tác di chuyển linh hoạt nhưng game không cho qua nhanh các đoạn nhân vật mở cửa. Giọng lồng tiếng đạt yêu cầu, các đoạn thoại sống động luôn giữ cho người chơi bám sát cốt truyện dù kiểu nhép môi hơi "bèo". Nhạc nền đượm buồn như ẩn chứa điều gì đó xui xẻo, quái gở nhằm thử thách tinh thần của bạn bên cạnh các hiệu ứng âm thanh sống động.
Nhìn chung Still Life 2 tương đối hấp dẫn nhưng ít có tính bất ngờ. Liệu bạn có đủ sức đi đến cuối vụ án, lật mặt nạ tên sát nhân East Coast Killer hay không khi mà tình tiết game dẫn đến 2 kết cục: 1 đúng, 1 sai?
Bài nhận xét khác 
Still Life 2: Vén màn bí mật

Nội dung game:
Câu chuyện của Still Life (ST) mang đậm đặc trưng của dòng game phiêu lưu, khá kỳ bí và mang nhiều tình tiết đan xen. Nội dung xoay quanh hàng loạt các vụ án mạng bí hiểm liên tiếp xảy ra tại thành phố Chicago, Mỹ.


Người chơi đồng hành với Victoria McPherson, nữ nhân viên FBI chuyên phụ trách các vụ trọng án, đảm nhận việc điều tra và truy tìm thủ phạm đã gây ra các vụ án này. Tất cả những gì mà Victoria có thể thu thập được cho đến thời điểm khởi đầu trò chơi là đã có năm nạn nhân bị giết. Đặc điểm chung: Tất cả đều là những cô gái “bán hoa” và bị sát hại một cách hết sức dã man. Công việc điều tra hoàn toàn bế tắc... Thủ phạm không hề để lại bất kỳ dấu vết nào, ngoại trừ một số thông điệp bí ẩn mà hắn cố tình.


Mệt mỏi với việc điều tra không có tiến triển, Victoria quyết định trở về nhà bố mình nghỉ ngơi, tạm quên đi những căng thẳng trong công việc. Tại đây, cô tìm được một tập tài liệu của ông nội - sinh thời vốn là một thám tử tư - để lại. Tò mò nghiên cứu tập tài liệu này, Victoria phát hiện cách đây hàng chục năm, ông nội cô đã từng điều tra một vụ án mà từ phương thức hành động đến nạn nhân đều rất giống với vụ án mà cô đang đảm trách. Nói cách khác, bằng cách nào đó, tên sát nhân hiện tại biết rất rõ về những vụ án mạng trong quá khứ ấy và đã bắt chước y hệt. Câu chuyện vốn đã bí hiểm nay càng lôi cuốn hơn...


Trong SL, công việc chủ yếu là người chơi cùng với Victoria tiến hành điều tra, làm rõ các vụ án cũng như cố gắng truy tìm và vạch ra bộ mặt thật của tên sát nhân bí ẩn. Tuy nhiên, Victoria không phải là nhân vật chính duy nhất trong toàn bộ trò chơi, khi cô tìm được tập tài liệu của ông nội, người chơi sẽ được chuyển qua điều khiển nhân vật thứ hai, Gus McPherson - ông của Victoria - tại thành phố Prague (thủ phủ cộng hòa Czech ngày nay), thời điểm những năm 20-30 trong thế kỷ 20. Như vậy, bạn sẽ lần lượt điều khiển xen kẽ Victoria và Gus trong suốt trò chơi.

Đôi điều về cách chơi

Cũng giống như các game phiêu lưu khác và đặc biệt là “người anh em” Syberia, Still Life thuần túy là một game phiêu lưu - giải đố. Bạn sẽ điều khiển Victoria (hoặc Gus) trò chuyện với các nhân vật khác trong trò chơi để kiểm tra, kết hợp các vật dụng tìm được trong quá trình điều tra, giải các câu đố (puzzle) diễn ra liên tiếp. Cách chơi Still Life hoàn toàn tương tự như Syberia: cũng góc nhìn ngôi thứ ba, điều khiển nhân vật thông qua những cú “click” chuột và khi gặp những đồ vật có thể kiểm tra, hoặc các nhân vật liên quan thì biểu tượng của con trỏ chuột sẽ thay đổi để người chơi biết mình cần phải làm gì. Nói chung, điều khiển nhân vật trong Still Life khá dễ và trực quan, giao diện trò chơi cũng không phức tạp nên người chơi có thể nhập cuộc ngay. Ngoài ra, bên cạnh việc điều khiển bằng chuột, bạn có thể sử dụng bàn phím (tương tự như cách điều khiển trong Grim Fandango hay Escape from Monkey Island) nhưng theo tôi, điều khiển bằng chuột vẫn dễ dàng và linh hoạt hơn nhiều.

Khi bàn về một game phiêu lưu, điểm quyết định trò chơi đó có hấp dẫn hay không, ngoài cốt truyện lôi cuốn, chính là “nghệ thuật sắp đặt” để người chơi giải quyết các tình huống, câu đố trong game. Trước khi được chơi bản chính thức, tôi đã có dịp thử qua bản Demo, phân đoạn Victoria đang tiến hành các nghiệp vụ tại hiện trường vụ án mới nhất, theo nhận xét của tôi lúc ấy thì những thử thách có phần quá đơn giản. Tôi đã thầm mong bản chính thức được tung ra để có dịp để đối đầu với nhiều thử thách cam go hơn. Nhưng cho đến thời điểm này, khi đã hoàn thành xong toàn bộ trò chơi, cảm giác đọng lại là sự thất vọng khi những mong muốn đã không được thỏa mãn trọn vẹn. Có thể sẽ có bạn cho rằng tôi khoa trương nhưng so với các game phiêu lưu-giải đố cùng loại khác thì Still Life thật sự là một game... quá dễ.
Không thể phủ nhận Still Life có một cốt truyện khá hấp dẫn, ly kỳ và đôi khi được đẩy đến cao trào của sự hồi hộp, nhưng chính vì điều này mà người chơi không thể nào thoát khỏi cốt truyện để làm theo ý muốn. Các sự kiện trong game tiếp diễn theo một tuyến định sẵn và những gì người chơi phải làm là đi theo đúng gì kịch bản đã đề ra. Hơn nữa, các tình tiết ấy luôn thể hiện rõ người chơi cần phải đi đến đâu và làm gì (thông thường khi đã giải quyết hết tất cả vấn đề trong khu vực, một khu vực mới lại hiện ra và bạn chỉ cần lặp lại tiến trình).

Yếu tố thứ hai làm game tiếp tục mất điểm chính là các đoạn hội thoại giữa các nhân vật. Nếu bạn đã từng chơi qua Syberia hay Monkey Island thì sẽ biết người chơi luôn có nhiều lựa chọn để có thể “lái” các cuộc đối thoại theo ý mình. Syberia đã làm rất tốt việc này. Những tưởng Still Life học tập được thành công của “người anh” nhưng nhà sản xuất lại đưa vào một kiểu dẫn dắt các cuộc đối thoại hoàn toàn khác. Trong cuộc trò chuyện, người chơi chỉ có thể nhấn phím trái hay phải chuột (tương ứng với việc lái câu chuyện theo hướng nghiệp vụ hoặc cá nhân). Các câu chuyện mang tính cá nhân ban đầu những tưởng sẽ làm phong phú, hấp dẫn thêm nhưng hóa ra chúng chỉ mang tính “trang trí”, không liên quan rõ rệt đến tiến trình của trò chơi. Các cuộc đối thoại chỉ kết thúc khi người chơi xem hết các câu thoại nghiệp vụ, gây cảm giác “bị động” mà không được quyết định như những game phiêu lưu khác. Một cảm giác hụt hẫng và nhàm nếu bạn là fan ruột của thể loại phiêu lưu.
Điểm cuối cùng cần bàn về cách chơi của Still Life, chính ở những câu đố. Nếu xét về hình thức, các câu đố trong Still Life cũng tương tự như các game phiêu lưu, bao gồm: lắp ráp, kết hợp các đồ vật, suy luận... Tuy nhiên, nếu xét theo mức độ khó ở các game phiêu lưu (vốn rất được chú trọng) thì các puzzle của Still Life thuộc loại... quá dễ. Hầu hết các chúng chỉ đòi hỏi tính kiên nhẫn, thử nhiều lần, điển hình cảnh Gus phải mở khóa đột nhập vào nhà gã họa sĩ hay Victoria điều khiển chú robot nhỏ bé vượt qua hàng rào các tia laser bảo vệ căn phòng dữ liệu trong sở cảnh sát... Tuy nhiên, SL cũng có những tình huống giải đố thú vị, mặc dù ít biết chuyện nội trợ nhưng tôi đặc biệt thích khi phải giúp Victoria làm bánh thông qua công thức ghi toàn ám hiệu. Câu đố này đòi hỏi bạn vừa phải suy nghĩ, phân tích vừa phải kiên nhẫn thử nhiều lần. Tuy khó và mất khá nhiều thời gian nhưng tôi vẫn cảm thấy thích vì nó mang những ẩn ý rất hay (bạn cứ chơi đi rồi sẽ biết)!

Đồ họa - Âm thanh

Không có gì phải chê bai, phàn nàn về phần đồ họa trong Still Life, game sử dụng phương thức dựng hình nhân vật hoàn toàn bằng 3D trên các cảnh nền 2D dựng sẵn, tương tự như Syberia. Vì hình dựng sẵn nên phong cảnh nền trong game rất đẹp và chi tiết, đầy tính nghệ thuật. Các cảnh được phối màu sắc rất tốt, chúng ta có thể cảm nhận được các con đường tại Chicago đang đắm chìm trong đêm đông lạnh giá hay một tông màu nâu xám bao trùm lên thành phố Prague, vừa nêu bật được khung cảnh xưa cũ vừa tạo được một bầu không khí u ám bao trùm. Đối với các nhân vật được 3D hóa (được tích hợp sẵn chức năng khử răng cưa: Anti-Aliasing) nên trông mịn và mềm mại hơn nhưng lại không ngốn nhiều tài nguyên vì mỗi cảnh thường chỉ có tối đa 2 đến 3 nhân vật. Một điểm mới nữa là các vật dụng bạn thu lượm và cất giữ trong túi đồ (Inventory) cũng được 3D hóa hoàn toàn nên có thể xoay chuyển, phóng to thu nhỏ tùy ý (đôi khi cũng khá cần thiết nếu bạn cần xem xét kỹ các chi tiết để tìm manh mối). Tuy nhiên, việc mô phỏng chuyển động chưa được tốt lắm nên các nhân vật hành động trông khá thô và gượng.

Phần âm thanh lại không thực sự nổi bật ngoại trừ việc lồng tiếng cho các nhân vật, ngôn từ được sử dụng dễ hiểu nhưng cũng không kém phần phong phú (đặc biệt là Victoria, cô rất thích chêm “tiếng lóng” vào các câu nói của mình). Âm nhạc không được sử dụng nhiều trong trò chơi, nổi bật chỉ có bài hát opera trong đoạn phim mở đầu tạo được cảm giác huyền bí và rùng rợn cho người chơi trước khi bước vào game.

Lời kết

Tuy không thực xuất sắc và chưa đáp ứng được hết những gì các gamer mong mỏi nhưng Still Life vẫn là game phiêu lưu thuộc loại khá tốt. Nhờ cốt truyện nhiều kịch tính, kích thích trí tò mò nên game tỏ ra phù hợp với đa số người chơi, kể cả những ai không phải là fan của thể loại phiêu lưu. Hơn nữa, do trò chơi khép lại trong khi nhiều câu hỏi vẫn còn dang dở và chính Victoria trong phần kết đã khẳng định cuộc phiêu lưu của cô vẫn chưa kết thúc nên nhiều khả năng Still Life sẽ có phần tiếp theo. Hy vọng bản kế tiếp (nếu có) sẽ khắc phục những điểm còn thiếu sót như đã nêu để trở thành một game phiêu lưu hấp dẫn toàn diện.


Bookmark and Share

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

có link nào sau không liên kết được gủi comment nha để chỉnh lại còn mấy bạn khác dùng nữa