Bộ sưu tập trong mơ Nếu sở hữu đủ tất cả các mẫu xe có trong GT, ắt hẳn bạn đã là một trong những người giàu nhất thế giới. Bởi đơn giản GT có tới hơn 800 mẫu xe khác nhau thuộc hàng chục thương hiệu xe nổi tiếng như Honda, Audi, Mercedes-Benz hay Ferrari. Hai thương hiệu siêu xe Lamborghini và Bugatti cũng lần đầu tiên góp mặt làm phong phú hơn bộ sưu tập xe trong GT. Khởi đầu trò chơi với một chiếc xe “tầm tầm”, người chơi có thể mua sắm thêm cho mình các xe mới mạnh mẽ hơn ở mục Dealerships bằng số credit (tiền trong game) kiếm được qua các cuộc đua. Có một nét đặc biệt là game được chia ra làm nhiều ngày đua khác nhau và ứng với mỗi ngày chỉ có 4 thương hiệu khác nhau được bày bán. Do đó để mua được chiếc xe mình yêu thích có thể bạn phải chờ vài ngày cho đến khi thương hiệu đó quay trở lại. Polyphony Digital (PD) đã hé lộ sẽ cho phép chuyển các mẫu xe bạn sở hữu ở phiên bản này sang phiên bản GT5. Điều này tiếp thêm động lực cho các tay đua làm giàu bộ sưu tập và chờ ngày GT5 ra mắt vào năm sau. Sân đua thu nhỏ
Khó khăn kỹ thuật lớn nhất khi phát triển GT là việc chuyển tải nội dung đồ sộ của game vào trong chiếc đĩa UMD nhỏ bé. Cuối cùng thì hãng phát triển cũng làm được điều này khi tổng thể dung lượng game chỉ nhỉnh hơn 1GB, nhưng chí ít họ đã phải trả cái giá nào đó. GT sử dụng lại hệ thống điều khiển và cơ chế vật lý hàng đầu của GT5 Prologue nên vẫn khá ấn tượng. Người chơi sẽ tiếp tục bị chinh phục bởi cách điều khiển xe rất thực trong GT dù không có vô lăng hỗ trợ chuyên dụng như các phiên bản console. Tuy nhiên, số lượng các tay đua giảm xuống chỉ còn tối đa 4 người, nên chỉ cần về đích trước 1 người là chắc chắn bạn sẽ có mặt trên bục nhận thưởng. Hiệu ứng hư hỏng xe sau các pha va chạm rất được mong chờ vẫn chưa được đưa vào phiên bản này mà chỉ có thể xuất hiệm sớm nhất ở bản GT5. Lối chơi mô phỏng thực tế cao của dòng game GT không dễ cho những người mới chơi có thể nắm bắt. Hiểu điều này, GT dành riêng phần Driving Challenge để giúp người chơi làm quen với cách điều khiển xe qua các bài tập ngắn về tăng, giảm tốc độ, bo cua và cả những cú drift siêu hạng. Có tất cả 9 nhóm bài tập, mỗi nhóm gồm nhiều thử thách nhỏ, mà nếu hoàn thành tất cả thì việc tranh tài với các tay đua máy dù ở cấp độ cao nhất cũng không còn là quá khó. Sau khi thuần thục mọi kỹ năng, người chơi háo hức muốn thử thách tài năng của mình qua phần chơi Career truyền thống. Nhưng bạn tìm mãi mà vẫn không thấy phần chơi này. Hãng phát triển đã phải gọt bớt một số tính năng cho vừa vặn với dung lượng dĩa UMD và Career là một trong những kẻ xấu số đó. Thật tiếc vì phần chơi truyền thống này luôn được đầu tư kỹ, nhất là trong bản GT5 Prologue gần đây.
Mục chơi đơn Single Player tương tự như kiểu đua Arcade, được dùng để thay thế cho phần chơi Career, đưa người chơi đến với những cuộc đua một cách nhanh chóng. GT sử dụng cơ chế mở cho phép người chơi phối hợp 3 yếu tố Mode (kiểu đua), Car (xe), và Track (trường đua) để tạo nên một màn chơi cho mình. Có 3 kiểu đua cho người chơi lựa chọn gồm: Single Race (đua xếp hạng), Time Trial (đua tính giờ) và Drift Trial (tính điểm qua các cú drift). Kết hợp thêm với bộ sưu tập xe khổng lồ và 35 trường đua khác nhau, đây sẽ là phần chơi rất phong phú. Độ khó của mỗi màn đua sẽ được nâng lên sau khi bạn chiến thắng vài lần và mỗi màn đều có thể tùy biến cấp độ của các tay đua máy, số vòng đua và một số yếu tố khác. Phần chơi Multiplayer đưa người chơi đến với những cuộc đua mang tính đối kháng và hấp dẫn cao. Tuy nhiên, phần chơi này chỉ hỗ trợ tranh tài với nhau qua mạng wifi cục bộ. Do đã bắt đầu phát triển từ 5 năm trước nên GT đã không chú trọng dẫn đến thiếu sót yếu tố đóng vai trò rất quan trọng trong cách chơi của các game hiện hay là khả năng hỗ trợ chơi online. Thành tích của các tay đua không thể đưa lên mạng để so sánh với các tay đua khác. Vì vậy, hiện người chơi chỉ có thể tạm hài lòng với các cuộc đua “nội bộ” chứ không thể tranh tài trên phạm vi toàn cầu. Nhìn chung tuy vẫn giữ được những nét đặc trưng cơ bản của dòng game mình nhưng do thiếu một số yếu tố quan trọng nên GT chỉ được xem như là một sân đua thu nhỏ so với những ông anh trên máy console. Đồ họa đỉnh cao
Bất cứ một bản GT nào mới ra mắt cũng đều được xem là mốc đồ họa để các game cùng loại so sánh. Đó là một vinh dự nhưng đồng thời cũng là một áp lực không nhỏ khi PD luôn mong muốn đứa con tinh thần của mình giữ vững truyền thống này. Lần đầu tiên xuất hiện trên máy PSP, GT vẫn thể hiện được nét hào nhoáng và tinh tế trong đồ họa của mình, thể hiện qua những khung hình đẹp mắt từ giao diện ngoài cho đến cảnh game. Cảnh nền và các mẫu xe đều rất chi tiết và sống động như thật, càng ấn tượng hơn khi game luôn chạy ở mức khung hình 60 fps. Nếu bạn đang tìm kiếm một chuẩn mực đồ họa cho một game đua xe trên các máy handheld thì GT chính là thứ bạn cần. Âm thanh trong GT vẫn giữ phong cách nhạc giao hưởng nhẹ nhàng khi ở ngoài cảnh nền và tự giảm âm lượng khi bước vào các cuộc đua để tôn lên tiếng động cơ xe, tiếng va chạm, tiếng bánh xe trượt trên mặt đường sau các cú drift. Tất cả góp phần tạo nên không khí sống động trong GT dù chất lượng loa ngoài của PSP chưa phải là thuyết phục lắm. Chút thất vọng thoáng qua Do dung lượng đĩa chứa hạn chế và quá trình phát triển kéo dài nên GT đã thiếu mất những mục chơi quan trọng là Career và Online. Tuy nhiên bộ sưu tập xe đồ sộ, hệ thống điều khiển cùng với cơ chế vật lý đặt trưng và đồ họa đẹp mắt vẫn khiến game thể hiện được chất Gran Turismo của mình. Công bằng mà nói GT chỉ gây chút thất vọng bởi chưa được như mọi người kỳ vọng nhưng vẫn là một tựa game đua xe có đẳng cấp và đáng để chơi.
|
Down bên này cũng vậy
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
có link nào sau không liên kết được gủi comment nha để chỉnh lại còn mấy bạn khác dùng nữa