Gameplay của F.E.A.R. 2 không thay đổi quá nhiều so với phiên bản đầu tiên, còn nếu đã từng chơi F.E.A.R. thì mọi thứ sẽ rất quen thuộc với bạn. Ngoài việc bố trí lại giao diện thì hầu như chẳng có gì thay đổi đáng kể với các bình hồi máu, súng đạn kể cả các đòn cận chiến. Nếu từng thích F.E.A.R., chắc chắn bạn sẽ thích F.E.A.R. 2 dù phiên bản này tạo ra cảm giác là một gói mở rộng hơn là một phần chơi tiếp nối độc lập. Điều này cũng có nghĩa là cách điều khiển trong game rất thoải mái, không có rào cản ngay cả với người mới chơi, tất cả đều tự do nhịp chân bước cùng Becket. Phong cách bắn súng trong F.E.A.R. 2 khá tốt dù chẳng có nhiều sự lựa chọn khi chiến đấu. Bật Slow-Mo, bắn những loạt head-shot, nấp sau vật chắn chờ hồi Slow-Mo... là cách chơi dễ dàng và an toàn nhất. Nếu có độ linh hoạt cao, nhiều khả năng bạn chẳng cần đến Slow-Mo mà chỉ nấp và bắn là đủ.
Trạng thái siêu nhiên Slow-Mo, đã có trong phiên bản trước, làm cho mọi thứ trong không gian chuyển động chậm hẳn lại ngoại trừ Becket, giúp bạn có thêm thời gian nhắm bắn chính xác, tránh đạn. Đối thủ sẽ loé sáng hơn một chút, giúp bạn xác định được vị trí của các tay súng bắn tỉa hoặc của những tên đang ẩn nấp đâu đó gần đấy, sau đó dễ dàng thực hiện những phát bắn chính xác và ngoạn mục. Hiển nhiên, thanh chứa Reflex sẽ cạn dần mỗi khi người chơi kích hoạt Slow-Mo, nhưng nó sẽ dần hồi lại và có thể tăng thêm dung tích chứa nếu bạn tìm được các lọ Reflex Boosters được bố trí trong một số cảnh chơi. F.E.A.R. 2 cung cấp cho người chơi một lượng vũ khí khá đa dạng. Ngoài những dạng thông thường như súng ngắn, súng bắn tỉa..., game còn có một số loại súng đặc biệt như laser, railgun. Người chơi có thể mang tối đa là 4 loại súng cùng lúc, bạn nên tính toán mức cân bằng về cơ số đạn trang bị cho mỗi loại. Lạ nhất là loại vũ khí tốt nhất không thực sự là vũ khí mà là Elite Power Armor (EPA). Những ai từng chơi F.E.A.R. hẳn sẽ không quên được những cỗ máy sát thủ hạng nặng Power Armors đáng gờm. EPA khác Power Armors ở chỗ người chơi có thể điều khiển chúng. Tuy thời gian chơi EPA có hạn, song mỗi lúc điều khiển nó lại mang đến một cảm giác khá thú vị, linh hoạt hơn nhiều so với các chủng loại xe tăng trong Call of Duty hay Medal of Honor. EPA được trang bị ống nhòm tầm nhiệt, "hai tay hai súng" và bộ phận phóng tên lửa gắn trên thân, đặc điểm hữu ích đi kèm là có vô hạn đạn – chỉ bị giới hạn về khả năng xả đạn liên tục. Có EPA, người chơi sẽ thoải mái hơn rất nhiều so với lúc đi bộ trong cùng bối cảnh.
Đáng tiếc, phần cảm giác của F.E.A.R. 2 thật đáng thất vọng vì suy giảm rõ rệt, bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Thứ nhất, phiên bản này không mang lại được sự căng thẳng thần kinh tột độ như phiên bản đầu. Có lẽ là do người chơi đã biết "sát thủ giấu mặt" Alma là ai, vì sao cô gái ấy chỉ săn lùng nhân vật chính, quan trọng hơn là mỗi khi Alma ló dạng thì sẽ có sự cố gì đó xảy ra với nhân vật. Thứ hai chính là các hiện tượng gây giật mình cũng chẳng còn mấy "xi-nhê” vì bạn hiểu chúng là cái gì và tại sao lại xuất hiện, thậm chí nếu quan sát kỹ từng tình huống, bạn có thể nhận ra các dấu hiệu quen thuộc và đề cao cảnh giác, thế nên các ánh đèn chớp tắt ngẫu nhiên và những hình ảnh siêu nhiên không đủ "đô" kinh khiếp... Tuy nhiên, F.E.A.R. 2 không thích hợp cho những ai yếu tim. Ngoài phần chơi đơn, F.E.A.R. 2 cũng có phần chơi trực tuyến với các chế độ quen thuộc như Deathmatch, Capture the Flag, Control và một kiểu chơi đặt bom giống trong Counter-Strike. Thú vị hơn hẳn có lẽ là phần chơi Armored Front, các bên sẽ điều khiển EPA để hỗ trợ chiến đấu. Lưu ý, F.E.A.R. 2 là một trò chơi đơn có thêm phần chơi mạng chứ không tập trung vào mảng chơi mạng. Về đồ họa F.E.A.R. 2, ít có điểm nào bạn phải lên tiếng phàn nàn. Hẳn bạn rất ấn tượng khi mà mọi thứ bắt đầu trở nên quái dị và năng lực tâm linh của Alma bắt đầu ảnh hưởng ra thế giới nhân loại. Âm thanh khá tốt. Giọng lồng tiếng rắn rỏi và tự nhiên, nhạc nền hoà trộn nhuần nhuyễn với hành động. Các hiệu ứng âm thanh cũng đáng chú ý với những tiếng thì thầm hay tiếng động nhẹ nhàng từ một tên Replica đang âm mưu đánh lén, phân biệt rõ với môi trường và khơi dậy tiềm thức cảnh giác. Sự trở lại của Alma tuy có rùng mình nhưng rất ít thay đổi so với lần xuất hiện 4 năm về trước khi F.E.A.R. thổi bùng ngọn lửa FPS. Tương tự các phiên bản mở rộng đã được phát hành, F.E.A.R. 2 giữ được cái chất riêng song lại thất bại hoàn toàn nếu xét về khía cạnh mở rộng hoặc phát triển một phần nối tiếp thực sự "bắn tan" ranh giới FPS như phiên bản đầu tiên từng xuất sắc bứt phá. Tuy chỉ được xem là sự nối dài của F.E.A.R. và "cỗ máy sợ hãi" rõ ràng đang bước lùi, F.E.A.R. 2: Project Origin là một game khá, có tiết tấu nhanh, vũ khí lạ và cách chơi hấp dẫn. Monolith vẫn chưa đáp ứng được điều mà các fan mong chờ ở F.E.A.R. 2: cái gì đó thật sự mới mẻ.
|
Downgame
Downgame (2)
Downgame PC
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
có link nào sau không liên kết được gủi comment nha để chỉnh lại còn mấy bạn khác dùng nữa