
Cuối cùng thì ngày trông đợi của đông đảo game thủ đam mê game hành động bắn súng cũng đã đến: Trò chơi “bom tấn” Call of Duty: Modern Warfare 2 đã chính thức ra mắt vào ngày 10/11/2009 trên cả ba hệ máy PC, Xbox 360 và PS3. Quả thật, hãng Infinity Ward đã không phụ lòng các game thủ hâm mộ khi cho ra đời một game mà khi chơi qua, ai cũng cho rằng đây là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu “Game hành động bắn súng hay nhất năm 2009”.
Cuộc chiến chưa có hồi kết
Call of Duty: Modern Warfare 2 (MW2) không chỉ tiếp tục đề tài chiến tranh hiện đại như Call of Duty 4: Modern Warfare (COD4) mà còn nối tiếp ngay sau phiên bản này. Câu chuyện của MW2 bắt đầu 5 năm sau các sự kiện trong COD4. Nếu từng chơi COD4, hẳn bạn còn nhớ kẻ địch chính trong game là gã trùm khủng bố Imran Zakhaev đã bị tiêu diệt. Thế nhưng, tổ chức của hắn vẫn còn tồn tại. Trong MW2, Zakhaev đã có được “truyền nhân”, thậm chí còn độc ác và tàn bạo hơn là Vladimir Makarov, tiếp tục thực hiện các âm mưu khủng bố chống lại cộng đồng thế giới vì những lý tưởng điên rồ. Đối đầu với Makarov, một lực lượng đặc nhiệm đa quốc gia mang tên Task Force 141 được lập nên, với mục tiêu là quét sạch bọn khủng bố. Trong MW2, chúng ta sẽ gặp lại nhân vật chính của COD4 là “Soap” McTavish, lúc này đã là chỉ huy của Task Force 141. Cũng như truyền thống của dòng game, phần cốt truyện đưa bạn vào vai của nhiều nhân vật. Trong đó chiếm đa phần là Binh nhì James Ramirez thuộc trung đoàn số 75 Army Ranger với nhiệm vụ bảo vệ nước Mỹ trước sự tấn công của bọn khủng bố và Trung sĩ Gary “Roach” Sanderson thuộc đội Task Force 141 “lãnh ấn” truy tìm Makarov.

Có thể nói, câu chuyện trong MW2 được Infinity Ward dẫn dắt cực kỳ ấn tượng, giàu tình tiết, gay cấn như các bộ phim hành động hoành tráng của Hollywood. Người chơi lập tức bị cuốn vào những tình tiết dồn dập trong game khi cùng các chiến sĩ xông pha hết từ mặt trận này đến chiến trường khác: từ vùng băng tuyết Siberia lạnh giá đến khu phố phức tạp ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil; hay từ hang ổ của bọn khủng bố tại Afghanistan cho đến cố thủ tại thủ đô Washington. Không chỉ tình huống dồn dập, các nhiệm vụ bạn được giao cũng rất đa dạng như phá hủy căn cứ đối phương, lùng bắt tội phạm, đánh cắp thông tin cho đến giải cứu con tin. Địa điểm và nhiệm vụ dành cho người chơi luôn thay đổi liên tục, nhưng tất cả đều kết nối với nhau một cách chặt chẽ, tạo nên một câu chuyện liền mạch cực kỳ hấp dẫn, cộng thêm không khí chiến đấu dữ dội luôn sục sôi trong tất cả các màn chơi sẽ khiến bạn phải dán mắt vào màn hình từ đầu chí cuối.
Chơi đơn ngắn, có Special Ops bù đắp
Phải công nhận một điều là phần cốt truyện trong MW2 đã có sự tiến bộ vượt bậc so với COD4, hay, hấp dẫn kịch tính và cũng đậm chất điện ảnh hơn hẳn. Tuy nhiên, thật tiếc lần này Infinity Ward không cho các game thủ có nhiều thời gian thưởng thức sự tuyệt vời ấy. Phần chơi đơn của MW2 đã không dài hơn COD4, mà có vẻ còn ngắn hơn. Chỉ gói gọn trong 3 chương, phần chơi đơn của game chỉ cần chừng… 5-6 giờ để hoàn thành. Một con số quá khiêm tốn và chắc chắn nhiều game thủ sẽ cảm thấy ‘chưa đã thèm”, khi đang trên đà hưng phấn cao độ thì game… hết.

Rất may, có lẽ nhận biết được phần chơi đơn là “chưa thấm tháp vào đâu”, nên MW2 có thêm một phần chơi mới là Special Ops. Đây là phần chơi dành cho 1 hoặc 2 người chơi theo kiểu Co-op (cùng 1 máy hay qua mạng tùy thích). Special Ops là tập hợp những màn chơi riêng lẻ, mỗi màn có một nhiêm vụ đặc thù để người chơi hoàn thành như cố thủ, phá hủy cứ điểm hay tiêu diệt kẻ thù. Tùy theo mức độ khó bạn chọn mà khi hoàn thành bạn sẽ được thưởng 1 hay 3 sao. Tích lũy đủ sao sẽ mở thêm nhiều nhiệm vụ mới. Tổng cộng có 23 nhiệm vụ trong phần chơi này, đa phần đều căng thẳng và khó hơn các màn chơi trong phần cốt truyện nên chăc chắn sẽ cuốn hút bạn không kém. Đặc biệt nếu chơi cùng một người bạn nữa thì độ hấp dẫn của phần chơi mới mẻ và đầy thử thách này phải nói là tuyệt vời.
Những nét mới tô điểm lối chơi
Lối chơi của MW2 cơ bản không khác mấy so với COD4 cũng như những phiên bản khác trong dòng game. Người chơi sẽ lại một lần nữa được cảm nhận bầu không khí chiến tranh ác liệt, sục sôi, hoành tráng. Dù game vẫn không đi ra khỏi phong cách “chạy và bắn” thuần túy, chỉ có một đường “tuyến tính” duy nhất để tiến lên, nhưng không vì thế mà game trở nên nhàm chán. Chủ yếu là do bạn phải chiến đấu liên tục không ngừng nghỉ trước đông đảo kẻ thù, cùng những tình tiết được đan xen hấp dẫn như phim mà ở trên đã nói. Tổng thể thì không có sự khác biệt, nhưng MW2 vẫn có thêm những thứ “râu ria” để tạo thêm càm giác mới mẻ.

Đó là những trường đoạn vừa lái xe trượt tuyết hay thuyền cao su, vừa bắn súng chiến đấu với những kẻ truy đuổi, tạo cảm giác phấn khích cao độ. Hay có những lúc bạn phải tạm thời cất súng, sử dụng tấm khiên che chắn, thu hút hỏa lực địch để đồng đội được an toàn chiến đấu thay. Hơn nữa, giờ đây bạn còn có thêm khả năng sử dụng 2 tay 2 súng hệt như dòng game Halo, dĩ nhiên chỉ với những khẩu súng nhỏ.
Ngoài ra, hấp dẫn không chê vào đâu được là những cảnh dùng mìn phá cửa, xông vào trong thời gian quay chậm (Slow-motion) và nhanh chóng “tỉa” gọn gàng những kẻ đang phục kích bên trong. Đó là chưa kể đến lượng vũ khí đồ sộ mà Infinity Ward đưa vào game, nào là các loại súng trường, súng tiểu liên, súng máy hạng nhẹ, súng lục, súng lục tự động, súng phóng tên lửa, thậm chí cả những thứ “hạng nặng” như chiếc laptop dùng để gọi máy bay không người lái Predator phóng tên lửa không đối đất yểm trợ… Đảm bảo “kho vũ khí” cực kỳ đa dạng, nhiều hơn hẳn COD4 của game sẽ làm thỏa mãn bất kỳ fan kỳ cựu nào của thể loại game hành động bắn súng.
Nhắc đến loạt game COD mà không nhắc đến phần chơi mạng thì quả là thiếu sót lớn. Từ lâu, chơi mạng đã trở thành “linh hồn” và giúp dòng game gắn bó với game thủ hết ngày này tháng nọ. Phần chơi mạng trong COD4 đã được đánh giá rất cao khi tích hợp hệ thống lên cấp cùng các kỹ năng Perk, mang ít nhiều phong cách game nhập vai đã giúp các game thủ có thêm nhiều lý do gắn bó lâu dài. Ở MW2, hệ thống Perk được nâng cấp thêm nữa khi xuất hiện thêm các phiên bản “Pro” của từng loại Perk, mở rộng và nâng cao hơn kỹ năng đã có.

Ngoài ra, số lượng Kill Streak (phần thưởng khi tiêu diệt địch liên tục mà không chết) cũng được nâng cao đáng kể, lên đến 15 loại thay vì chỉ có 3 trong COD4. Chưa hết, MW2 còn giới thiệu thêm các phần thưởng Death Streak, có chức năng ngược lại với Kill Streak, sẽ được thưởng cho những người… bị giết liền tù tì mà không hạ được ai. Chắc chắn hãng sản xuất đã nghĩ đến những game thủ “gà” mới tham gia chơi và Death Streak coi như là phần thưởng “an ủi” giúp họ không nản chí mà bỏ game sớm. Chỉ bấy nhiêu cũng đủ thấy Iinfinity Ward đã chăm chút cho phần chơi mạng trong MW2 đến thế nào, với mục tiêu trên hết là giúp các game thủ được tận hưởng cảm giác thi tài qua mạng một cách thú vị, hào hứng và lâu dài nhất.
Đồ họa và âm thanh tuyệt hảo
Kể từ COD4, Infinity Ward đã có riêng một bộ engine đồ họa của riêng mình. MW2 cũng sử dụng bộ engine này và dĩ nhiên là được nâng cấp và mạnh mẽ hơn hẳn phiên bản sử dụng cho COD4. Quả thật, tuy không có những tiến bộ “một trời một vực”, nhưng chúng ta cũng dễ dàng nhận ra hình ảnh của MW2 mượt mà, sắc nét và sử dụng cách phối màu đa dạng và giống thật hơn hẳn so với COD4. Engine của game đặc biệt xuất sắc trong việc thể hiện ngoại cảnh, với các hiệu ứng thời tiết như thật, nhất là trong những màn chơi tuyết phủ trắng xóa ở Siberia. Thêm vào đó là những diễn hoạt, cử động nhân vật thật và chính xác không chê vào đâu được, đảm bảo sẽ có những lúc bạn ngồi tròn mắt nhìn các đồng đội xông tới thi triển võ thuật trấn áp đối phương, hiệu quả và đẹp mắt đến không ngờ.

Phần âm thanh của game cũng hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc khi không thể chê một thứ gì từ các diễn viên lồng tiếng cho đến hiệu ứng âm thanh vũ khí, cháy nổ. Đặc biệt, phần nhạc nền cũng góp công lớn tạo nên không khí hào hùng, hoành tráng cho game. Cũng không có gì là bất ngờ khi được biết, đảm nhận phần nhạc nền cho MW2 là Hans Zimmer, nhà soạn nhạc bậy thầy của Hollywood với những siêu phẩm điện ảnh như Pirates of the Caribbean, Gladiator và The Dark Knight.
Đến đây, có lẽ bạn đọc đã hiểu được vì sao người viết khẳng định MW2 xứng đáng là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu “game hành động bắn súng hay nhất hay nhất năm 2009” rồi phải không? Quả thật, tất cả mọi mặt của game đều đáng được ngợi khen hết lời, từ chơi mạng đến chơi đơn, từ lối chơi cho đến hình ảnh âm thanh. Duy có điều hơi đáng phàn nàn là phần chơi đơn của game quá ngắn, nhưng cũng được bù đắp phần nào bằng những màn chơi Special Ops đầy thử thách. Đến đây thì có lẽ không còn gì nhiều để người viết chia sẻ với các bạn về MW2, vì đã đến lúc chúng ta cùng thưởng thức siêu phẩm game trong năm 2009 này rồi.
Downgame
Downgame (2)
Downgame (gamevn)
Downgame free4vn
Bài nhận xét khác
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
có link nào sau không liên kết được gủi comment nha để chỉnh lại còn mấy bạn khác dùng nữa